Skip to content
Trang chủ » Đến Phú Quốc bằng tàu cao tốc, ăn chơi “chất lừ” như dân bản địa

Đến Phú Quốc bằng tàu cao tốc, ăn chơi “chất lừ” như dân bản địa

.Phú Quốc luôn là điểm đến du lịch hấp dẫn chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt. Và để có được một chuyến du lịch đến đây hoàn hảo, bạn nhất định phải tham khảo ngay những kinh nghiệm đi Phú Quốc bằng tàu cao tốc sau đây!

tau-cao-toc-du-lich-phu-quoc-15

Phú Quốc nổi tiếng với biển xanh, cắt trắng, nắng vàng.

Cách đến Phú Quốc bằng tàu cao tốc siêu tiết kiệm

Muốn trải nghiệm, khám phá Phú Quốc như một người dân bản địa chính gốc, thì trước hết bạn phải đặt chân đến được Phú Quốc cái đã. Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, thuộc tỉnh Kiên Giang, nằm trong vịnh Thái Lan. Cách đất liền khoảng 55 hải lý. Cách Rạch Giá khoảng 120km và cách Hà Tiên 45km.

Vì là đảo du lịch nổi tiếng, được ví như “viên ngọc quý” của du lịch biển đảo nên việc đến được Phú Quốc cũng không quá khó khăn. Bạn có thể chọn di chuyển đến đây bằng máy bay hoặc tàu cao tốc đều được. Nếu đi bằng máy bay thì chi phí sẽ hơi cao nha. Nên muốn tiết kiệm thì bạn phải biết cách săn vé máy bay giá rẻ. Còn như mình, thuộc tuýp người thích trải nghiệm, thích du lịch giá rẻ, nên mình chọn hình thức di chuyển đến Phú Quốc bằng tàu cao tốc. Phải nói là cách di chuyển này, vừa nhanh lại vừa tiết kiệm!

tau-cao-toc-du-lich-phu-quoc-41

Sau khi mua vé tàu cao tốc online thì mình đến bến tàu Hà Tiên để ra Phú Quốc.

Mình mua vé tàu cao tốc thế nào?

Nếu bạn muốn đi du lịch bằng tàu cao tốc như mình, bạn có thể mua vé tàu tại phòng vé, các đại lý chính thức hoặc trang website của các hãng tàu. Mình thì thích mua vé tàu cao tốc online trên website hơn. Vì mình thấy khá tiện lợi và nhanh chóng. Thay vì đến tận phòng vé xếp hàng mua tốn thời gian và công sức. Chưa kể ra đến đó bị hết vé hoặc không còn chỗ ngồi ở vị trí yêu thích nữa chứ. Giá vé tàu cao tốc ra Phú Quốc thì rất phải chăng luôn nha! Lúc mình đi chỉ có 340k thôi.

Bạn có thể bắt tàu cao tốc đi Phú Quốc tại bến tàu Rạch Giá hay Hà Tiên đều được. Tại đây có khá nhiều hãng tàu, giá vé hạng phổ thông dao động từ 250k – 340k thôi nè.

Sau khi đến Phú Quốc bằng tàu cao tốc mình ở đâu?

Phú Quốc được mệnh danh là thiên đường du lịch nên các dịch vụ nghỉ dưỡng tại đây cũng ngày càng được đầu tư kỹ lưỡng hơn. Đồng nghĩa với việc đa dạng các dịch vụ lưu trú, chẳng hạn như nhiều khách sạn, resort cao cấp và không ít khách sạn bình dân, nhà nghỉ, thậm chí còn có cả những homestay siêu đáng yêu. Đi du lịch ở tại các resort thì còn gì bằng, nhưng mà chúng ta phải bỏ ra một khoảng tiền để chi trả không nhỏ. Tuy nhiên, nếu đi du lịch tự túc thì mình thích ở tại các homestay hơn, vì có giá hấp dẫn mà phòng nghỉ lại khá khang trang không kém những khách sạn sang trọng.

Các địa điểm ăn chơi Phú Quốc “chất lừ” như dân bản địa

Với mình, du lịch không cần phải đi quá nhiều ngày mà chỉ cần khoảng 3 ngày 2 đêm là đủ, và đối với Phú Quốc cũng vậy. Nếu bạn là một người thích lang thang, trải nghiệm giống mình thì đừng bỏ qua các điểm đến như Bắc đảo, Check-in Grand World, trung tâm Dương Đông Phú Quốc, Nam đảo,… nha!

Du lịch Bắc Đảo Phú Quốc

Trong chuyến du lịch đến Phú Quốc bằng tàu cao tốc của mình, điểm đến đầu tiên mà mình lựa chọn đó là Bắc Đảo. Sau khi đến homestay, sắp xếp gửi hành lý xong, mình đã thuê xe đi đến Rạch Vẹm để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp, có thể tận mắt ngắm nhìn những chú sao biển đỏ thật ngoài đời và thưởng thức các món hải sản thơm ngon.

tau-cao-toc-du-lich-phu-quoc

Làng chài Rạch Vẹm là một làng chài lâu đời rất hoang sơ và bình yên.

Làng chài Rạch Vẹm là một làng chài lâu đời rất hoang sơ và bình yên. Nằm cách thị trấn Dương Đông khoảng 25km về phía Bắc. Tại đây, mình đi bộ dạo thăm các bè nổi. Đồng thời check-in với các chú sao biển cùng những cây đứng nghiêng mình ra biển. Và không quên ghé vào thưởng thức những món hải sản tươi ngon cho bữa trưa.

tau-cao-toc-du-lich-phu-quoc-2

Mũi Hàm Rồng được mệnh danh là “Vương quốc sao biển”.

Điểm đến tiếp theo khi đến Bắc Đảo của mình là Mũi Hàm Rồng. Để đến được đây, mình phải thuê thuyền hoặc cano từ các bãi tắm. Khi đến đây, bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn một “Vương quốc sao biển” thực sự với hàng nghìn chú sao biển lấp lánh dưới làn nước trong xanh cực kỳ thú vị.

Check-in Grand World

Chiều trên đường về, mình có ghé qua Grand World để chụp hình check in và xem các chương trình biểu diễn tại đây. Điểm đến này mới được ra mắt cách đây không lâu và đang khá hot. Bởi được thiết kế độc đáo tạo nên những góc chụp hình sống ảo đậm chất trời Tây. Nổi bật với phiên bản thu nhỏ của Venice và những kỳ quan khắp năm châu được mô phỏng.

tau-cao-toc-du-lich-phu-quoc-13

Grand World đẹp lắm, nhưng có một số dịch vụ phải trả tiền nha!

Khám phá trung tâm Dương Đông Phú Quốc

Lịch trình tiếp theo của mình đó là khám phá trung tâm Dương Đông Phú Quốc. Nơi có rất nhiều điểm đến rất thú vị luôn. Điểm đến đầu tiên mình đến là làng chài Hàm Ninh. Mình hi vọng có thể check-in cây cầu cảng huyền thoại cùng ánh bình minh tuyệt sắc. Thế nhưng mình khá thất vọng. Vì chiếc cầu cảng không còn. Nên mình chỉ có thể ngắm bình minh trên biển và thưởng thức món ghẹ luộc nổi tiếng thôi.

tau-cao-toc-du-lich-phu-quoc-31

Chiều hoàng hôn tại làng chài Hàm Ninh đẹp lắm.

Tiếp đó, mình đến check-in tại “thiên đường Maldives” phiên bản Việt Nam tại Rock Beach Boutique Resort. Cách làng chài Hàm Ninh khoảng 6km. Nơi đây cực kỳ đẹp luôn. Nổi bật nhất là con đường gỗ uốn lượn dắt lối ra biển.

tau-cao-toc-du-lich-phu-quoc-3

Rock Beach Boutique Resort có con đường cong cong dẫn ra biển rất độc đáo.

Chiều xuống khoảng 16h, mình đến check-in ở Sunset Sanato tại bãi Trường. Đến vào khung giờ này, mình có đủ thời gian để đi dọc bờ biển khám phá hết những tiểu cảnh siêu hot. Đồng thời tranh thủ chụp choẹt với những chú voi đi trên biển, nấc thang lên thiên đường hay cổng trời The Gatekeeper,… Và là không quên thưởng thức no nê các món hải sản thơm ngon tại chợ đêm Dương Đông.

tau-cao-toc-du-lich-phu-quoc-4

Sunset Sanato tại bãi Trường là điểm đến check-in được rất nhiều người yêu thích.

Địa điểm khám phá cuối cùng của mình là nơi nào?

Điểm đến cuối cùng trong hành trình khám phá Phú Quốc bằng tàu cao tốc của mình đó là Nam Đảo. Trong ngày du lịch cuối cùng, mình quyết định dành trọn 1 ngày để khám phá 4 hòn đảo nhỏ tuyệt đẹp là hòn Móng Tay, hòn Mây Rút Trong, hòn Mây Rút Ngoài và hòn Dăm Ngang hay còn gọi là hòn Gầm Ghì.

tau-cao-toc-du-lich-phu-quoc-lan-bien

Lặn biển ngắm san hô là một trải nghiệm thú vị.

Những điểm đến này được rất nhiều du khách yêu thích. Bởi sở hữu cảnh quan thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp. Với vùng nước biển trong xanh có thể nhìn thấy tận đáy đại dương. Cùng với đó là những rặng san hô tự nhiên phong phú. Ngoài tắm biển và trải nghiệm câu cá, mình còn đăng ký thêm dịch vụ lặn ngắm san hô. Như vậy, mình sẽ được tận mắt ngắm nhìn hệ sinh thái dưới nước. Và có thể đem về những bức ảnh để đời. Sau đó là làm một tô bún quậy Kiến Xây. Đây là một trong những món ăn mà bất kể ai đi Phú Quốc về cũng đều tấm tắc khen.

Bên trên là kinh nghiệm du lịch Phú Quốc bằng tàu cao tốc của mình. Hi vọng qua những chia sẻ trên, bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm thật hữu ích. Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết của mình nha!