Skip to content
Trang chủ » Du lịch Phú Quý – Ước gì mình biết được những điều này (Phần 1)

Du lịch Phú Quý – Ước gì mình biết được những điều này (Phần 1)

Mình đã có dịp du lịch Phú Quý vài ba lần. Và mỗi lần đến Phú Quý mình đều bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp thiên nhiên, những món đặc sản cùng con người nơi đây. Thật sự phải đi đến Phú Quý một lần bạn mới thật sự thấu hiểu câu nói “ Đất nước mình còn đẹp, cần chi đâu nước ngoài”. Do mình cũng là đứa ưa thích sự trải nghiệm nên thường đi tự túc. Mỗi lần đi mình cũng mắc phải những sai lầm không đáng có. Vì thế, mình sẽ chia sẻ đến các bạn những kinh nghiệm về chuyến du lịch Phú Quý tự túc sau vài ba lần đi Phú Quý của mình. Hy vọng, thông qua những kinh nghiệm mình chia sẻ sẽ phần nào giúp các bạn có một chuyến du lịch tự túc đến Phú Quý thật chill.

Vẻ đẹp trong xanh tại đảo Phú Quý

Du lịch Phú Quý là đi đâu?

Hồi trước, mình cũng khá ngáo ngơ khi không biết Phú Quý là ở đâu. Mình nghe bạn bè bảo Phú Quý đẹp lắm. Nên cũng có lên tìm hiểu xem đó là ở đâu. Ban đầu, mình nghe tên còn tưởng là đảo ngọc Phú Quốc nữa cơ. Sau quá trình lùng sục tìm hiểu khắp cõi mạng, mình sẽ tóm tắt ngắn gọn, để các bạn có cái nhìn tổng quát hơn về Phú Quý.

Phú Quý hay còn gọi là cù lao Thu, cù lao Khoai Xứ là một đảo nhỏ nằm cách Phan Thiết, Bình Thuận khoảng 120km về phía đông nam. Ngoài đảo chính, quanh đảo Phú Quý còn Hòn Đá Cao, Hòn Đỏ, Hòn Tranh và Hòn Hải. Diện tích đảo Phú Quý chỉ hơn 18km2 nó nhỏ hơn nhiều so với đảo ngọc Phú Quốc ( khoảng 574km2).

Tuy nhiên, bạn chớ vội xem thường hòn đảo này nhé. Những năm gần đây Phú Quý trở thành một trong những điểm đến thuộc top đầu cho những bạn đam mê xê dịch. Không quá nhộn nhịp như đảo ngọc Phú Quốc, cũng không quá yên ả như thiên đường tâm linh Côn Đảo. Phú Quý vừa có đủ bình yên xứ biển đảo, nhưng bạn vẫn cảm nhận được sự hiếu khách, thân thiện người dân vùng biển đảo này.

Bởi những vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng mà đảo Phú Quý được mệnh danh là Bali của Việt Nam. Những cảnh đẹp ở đây khá nhiều đủ để bạn khám phá trong vài ngày. Mình và bạn mình đã dành khoảng 3 ngày để có khám phá hết đảo Phú Quý.

Đảo Phú Quý là một huyện đảo thuộc tỉnh Bình ThuậnĐảo Phú Quý là một huyện đảo thuộc tỉnh Bình Thuận

Mình đã đi du lịch Phú Quý bằng phương tiện gì?

Đi xe khách đến Phan Thiết

Trong lần đầu mình đi, mình không tìm hiểu kỹ về cách đặt vé tàu nên đã rơi vào tình trạng hết vé ưng ý.Mình đi vào dịp hè và do ít kinh nghiệm nên đã chủ quan đặt vé vào sát ngày đi. Do mình thường thích ngồi ghế vip để nâng cao trải nghiệm, dù gì lâu lâu mới có dịp đi du lịch một lần cơ mà. Mình khuyên các bạn nên đặt vé tàu và khách sạn trước khoảng 1 tháng để có được những vé tốt . Đặc biệt vào những dịp du lịch cao điểm như lễ, tết, mùa hè… thì các bạn càng phải ưu tiên đặt sớm hơn nữa.

Mình và bạn mình bắt xe phương trang từ Tp.HCM để đến Thành phố Phan Thiết. Thời gian bọn mình di chuyển đến Thành phố Phan Thiết mất khoảng 3h30 phút. Sau khi đã đến được Thành Phố Phan Thiết. Sau đó bọn mình bắt xe taxi từ Phan Thiết để đến bến tàu để di chuyển ra đảo Phú Quý. Vì bọn mình đã đặt vé online nên khi đến bến tàu Phan Thiết đã tiết kiệm được khá nhiều thời gian. Bọn mình chỉ cần check-in lên tàu bằng CCCD ( căn cước công dân) và mã đặt vé tàu là đã có thể lên được tàu. Một lưu ý, nếu các bạn đến sớm trước giờ tàu chạy mà còn nhiều thời gian, các bạn có thể thuê võng hoặc giường ở các quán nước đối diện cảng Phan Thiết để nghỉ ngơi chờ tàu chạy.

xe Phương Trang di chuyển đến Phú QuýDi chuyển bằng xe Phương Trang để đến TP Phan Thiết

Lựa chọn tàu cao tốc đi du lịch Phú Quý

Riêng về tàu cao tốc, mình lựa chọn cho chuyến đi lần này là tàu đỏ hai thân của Phú Quốc Express. Tuy tên của hãng tàu là Phú Quốc Express nhưng mình được biết tàu cũng chạy nhiều tuyến biển đảo khác nhau. Tàu chạy chuyến Phú Quý của hãng có tên là tàu Trưng Trắc. Lý do mình lựa chọn hãng tàu này bởi vì mình cũng đã từng đi Phú Quốc bằng tàu cao tốc của Phú Quốc Express. Tàu đỏ của Phú Quốc Express là tàu hai thân nên có khả năng giảm thiểu được tình trạng say sóng. Những bạn có dấu hiệu say sóng khi đi tàu, mình rất là highly recommend luôn nha. Giá vé của tàu cũng rất là ưu đãi so với những hãng tàu khác luôn nha mấy bà.

Một lưu ý nữa dành cho các bạn thường xuyên đi biển đảo chơi nè. Các bạn nên thường xuyên kiểm tra tình hình dự báo thời tiết những ngày mình đi để có chuyến đi trọn vẹn nhất nhé. Trong trường hợp thời tiết xấu, biển động, thì tàu có thể điều chỉnh lịch trình, nên mọi người chú ý thông báo từ hãng tàu mình đã đặt.

Mình lựa chọn tàu cao tốc của Phú Quốc Express để đến Phú Quý

Cảm nhận khi đi tàu cao tốc Phú Quốc Express

Từ khâu kiểm duyệt vé

Nhỏ bạn mình, khi nghe mình nói qua về tàu cao tốc của Phú Quốc Express. Lúc đầu, nó cũng ngờ ngợ lắm, do nó cũng ít đi du lịch bằng tàu biển. Nhưng khi đã trải nghiệm rồi, nó gần như chill quên lối về luôn. Sau đây, mình sẽ nói về những trải nghiệm của mình khi đi tàu cao tốc đỏ của Phú Quốc Express.

Phải nói thật lòng, mỗi lần đi tàu cao tốc của Phú Quốc Express là mình đều có những cung bậc cảm xúc khó quên. Từ khâu check-in soát vé, đến những trải nghiệm khi ngồi trên tàu mình đều đánh giá 5 sao. Tàu có thiết kế 2 tầng, tầng ghế phổ thông ở tầng dưới và tầng ghế vip ở tầng trên. Bọn mình đặt vé ghế vip ở tầng trên, để nâng cao trải nghiệm dịch vụ của tàu. Khoang ghế vip của tàu được trang bị ghế bọc da, phía trước mỗi ghế là đều có màn hình riêng hệt như những chiếc máy bay hạng sang. Ghế ngồi khá êm và có thể ngã lưng ra phía sau. Hành khách còn được phát tai nghe nhạc miễn phí để xem phim, nghe nhạc trên chuyến hành trình của mình.

kiểm duyệt vé trên tàu cao tốc Phú Quốc ExpressDịch vụ chuẩn 5 sao trên tàu Phú Quốc Express

Cảm nhận trên boong tàu

Mình rất thích ngắm biển nên đã ra trước boong tàu để tận hưởng. boong tàu khả rộng có thể chứa được khoảng hơn 20 người. Vì bọn mình đi vào buổi sáng khá sớm, nên có thể cảm nhận được cái nắng nhẹ của, kèm làn gió mát khi tàu chạy. Tàu chạy khá nhanh, mình có hỏi qua thì tàu có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 60 km/h, nên bọn mình đến Phú Quý trong thời gian khá sớm. Mặc dù tàu chạy khá nhanh, nhưng không bị rung lắc quá nhiều so với những tàu cao tốc thông thường khác. Chặng đường về mình cũng đi tàu của Phú Quốc Express và cũng có cảm nhận tương tự.

Cảm nhận cực chill trên boong tàuCảm giác cực chill của mình trên boong tàu

Mình đã đi đến những địa điểm nào khi đi du lịch Phú Quý ?

Về phương tiện di chuyển trên đảo

Sau khi đã đến được đảo Phú Quý sau hành trình dài 2h30 phút. Bọn mình về khách sạn nhận phòng, mình đã đặt phòng trước trên booking nên không lo chờ đợi. Bọn mình cũng thuê xe trực tiếp tại chỗ ở của mình để tiện di chuyển đến các địa điểm. Có khá nhiều phương tiện di chuyển khi đi du lịch Phú Quý như: xe số, xe ga,..Đặc biệt mình bị ấn tượng bởi những chiếc xe cup được decor đủ thứ màu nhìn đẹp xỉu. Vì thế mình và bạn mình đã quyết định thuê mấy ẻm cho chuyến du lịch lần này luôn. Về giá cả thuê xe tầm khoảng 150k/xe/ngày, xăng bọn mình tự đổ.

Mình thuê xe cup để di chuyển khi đi du lịch Phú QuýMình lựa chọn xe cup để di chuyển trên đảo Phú Quý

Ghé thăm Cây Cô Đơn

Cây cô đơn là một địa điểm check – in nổi tiếng khi đi du lịch Phú Quý. Đến Phú Quý mà không có cho mình một vài bức hình tại đây, thì thật đáng tiếc. Sở dĩ cây cô đơn có tên gọi là “cây cô đơn” do cây chỉ mọc trên bờ kè hướng ra phía biển trên đảo Phú Quý, vì nó chỉ có một mình nên được gọi là “cây cô đơn”. Cây cô đơn nhanh chóng nổi tiếng thông qua bộ phim Mắt Biếc và trở thành  một trong những điểm đến nổi tiếng tại Phú Quý thu hút giới trẻ đến check -in hằng năm.

Hôm mình ghé là đúng 12 giờ trưa, tức giữa trưa, sau khi nhận phòng ở, đây cũng là địa điểm tham quan đầu tiên sau khi mình đến đảo. Thật bất ngờ khi giờ đấy cũng có khá nhiều bạn trẻ đến chụp hình, vì họ cũng nghĩ giống mình là “giờ này ai đâu mà ra đây chụp, đi giờ này cho vắng. Đơn giản, mộc mạc nhưng lại để lại cảm giác bình yên nơi biển đảo. Thật ra cây cô đơn nhưng mình lại không có cảm giác cô đơn chút nào. Lý do là ở đây có khá nhiều người xếp hàng chờ đến lượt để check – in địa điểm siêu hot này.

Check -in tại Cây Cô Đơn

Check in Núi Cao Cát – “ Grand Canyon” tại Việt Nam

Chưa đi chưa biết Núi Cao Cát, đi rồi mới biết say quên lối về. Thật không ngoa khi nói Việt Nam là quốc gia rừng vàng biển bạc. Núi Cao Cát là một địa điểm du lịch Phú Quý hút khách bởi cảnh quan thiên nhiên núi non hùng vĩ, kết hợp cùng thiên nhiên bao la, rộng lớn. Núi có chiều cao khoảng 106m so với mực nước biển và là nơi tọa lạc của ngôi chùa thiêng liêng – chùa cổ Linh Sơn. Nơi đây được ví von như đỉnh núi Grand Canyon nổi tiếng thế giới

Không chỉ vậy, ngọn núi này còn được người dân nơi đây gọi với cái tên quen thuộc là Rồng biển. Trong đó, đỉnh núi Cao Cát là đầu rồng và đuôi rồng là phần trải dài đến Mộ Thầy. Khách du lịch có thể dễ dàng nhìn thấy tổng quan toàn bộ khu vực núi Cao Cát trong tầm mắt xa.

Để chinh phục được đỉnh núi Cao Cát, khách du lịch phải leo một con dốc cao, trên đường đi bạn có thể ngắm nhìn phong cảnh núi non hùng vĩ tại nơi đây. Phóng tầm mắt ra xa, bạn có thể thấy được đảo Long Hải là nơi cư dân sinh sống và làm nghề đánh bắt cá tại nơi đây. Đồng thời, những khối đá do nham thạch kết tủa lại cũng sẽ được dễ dàng quan sát khi đứng trên cao.

núi cao cát Phú Quý được mệnh danh là Grand Canyon của Việt NamNúi Cao Cát với vẻ đẹp của sự yên bình

check-in tại núi cao cátCheck – in tại núi Cao Cát

Tổng Kết

Và đó là những trải nghiệm khi đi du lịch Phú Quý tự túc của mình bao gồm cách đặt vé tàu, trải nghiệm trên tàu cũng như giới thiệu một số địa điểm tham quan nổi tiếng trên đảo Phú Quý. Ở bài viết tiếp theo, mình sẽ tiếp tục giới thiệu đến các bạn những địa điểm nổi tiếng khi đi du lịch Phú Quý, kèm theo những món ăn đặc sản và người dân tại nơi đây.